Ống thép SCH40 là gì ?

Tìm hiểu Ống thép sch40

Ống thép sch40 là gì

Ống thép sch40 

   Và tiêu chuẩn này được đưa ra nhằm hợp thức hóa các tiêu chuẩn về ống thép đúc. Ống đúc thường được đúc lên từ các phôi thép. Và bên trong các sản phẩm thép ống đúc sẽ thường không có những mối hàn ở bên trong lòng ống. Sch là kí hiệu 3 chữ cái đầu của schedule hoặc sched.

Tiêu chuẩn của ống thép sch40

Ống thép sch40 có những tiêu chuẩn nhất định trong sản xuất

Ống thép sch40 có những tiêu chuẩn nhất định trong sản xuất

Ký hiệu tiêu chuẩn là API5L GR B

Cụ thể: 1 inch = 25.4 mm = 0.0254m. Inch là đơn vị đo chiều dài, được sử dụng phổ biến ở Mỹ và Canada. Còn ở Việt Nam thì đơn vị đo inch này thường được dùng để thể hiện độ dày của thành ống – sch. Ống thép sch40 có độ dài tiêu chuẩn là 1 cây 6m. Một số ký hiệu tiêu chuẩn của loại ống thép này: NPS – đường kính ngoài theo danh nghĩa ( được đo bằng inch hoặc đo bằng mm). OD – đường kính ngoài theo thực tế (được đo bằng mm) DN – đường kính trong theo danh nghĩa ( được đo bằng mm)

Ứng dụng của ống thép đúc sch40

Ống thép sch40 có rất nhiều ứng dụng

    Ống thép đúc hiện nay có rất nhiều ứng dụng. Thường thì nó được sử dụng trong việc dẫn khí nén bởi vì áp lực của khí khá lớn. Do đó nếu chúng ta sử dụng thép ống hàn thì sẽ có nguy cơ bị bung mối hàn. Và như vậy sẽ gây ra thiệt hại vô cùng lớn. Ngoài ra, ống đúc thép sch40 còn được sử dụng trong công nghệ dẫn dầu khí hay dẫn những chất lỏng có khả năng ăn mòn,… Đặc biệt, vì loại ống thép này có độ dày cao nên thường được sử dụng để đóng tàu. Như vậy sẽ giúp cho tàu không dễ bị ăn mòn bởi nước biển. Gia tăng tuổi thọ của sản phẩm. Trên đây là một số chia sẻ về thép ống. Những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu ống thép sch40 là gì. Từ đó sẽ giúp ích bạn trong việc lựa chọn những sản phẩm từ ống thép.   Vật tư nước Sawavico

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *